Stang Mongkolsuk Library -- USER SURVEY ประจำปีการศึกษา 2550
ตารางแสดงจำนวนผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถาม
ประเภทผู้ใช้ จำนวน (ราย) ร้อยละ
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 176 29.98
- นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 124 21.12
- นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 90 15.33
- นักศึกษาแพทย์ปี 2-3 (รามาฯ และสถาบันสมทบ) 27 4.60
- อาจารย์/บุคลากร คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล 128 21.81
- นักศึกษาและบุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล ประชาชนทั่วไป 42 7.16
รวมทั้งหมด 587 100
ตารางแสดงช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ
เวลา จำนวน (ราย) ร้อยละ
08.00-12.00 น. 220 37.48
12.00-13.00 น. 259 44.12
13.00-16.00 น. 328 55.88
หลัง 16.00 น. 256 43.61
วันเสาร์ 146 24.87
ตารางแสดงระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อบริการต่างๆ ของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข
การบริการ N/A ระดับความพึงพอใจ
(0=ไม่ตอบ / 1=น้อยที่สุด / 4=ปานกลาง / 7=มากที่สุด)
0 1 2 3 4 5 6 7 รวม
1.  บุคลากรของห้องสมุด มีความกระตือรือร้น เต็มใจที่จะให้บริการ พยายามให้ความช่วยเหลือ และใส่ใจรับฟังปัญหาของท่านที่มีต่อการบริการของห้องสมุด 8 0 2 28 61 144 202 142 587
2.  บุคลากรของห้องสมุด มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่ท่าน รวมทั้งเข้าใจคำถามของท่าน 23 0 2 22 66 140 206 128 587
3.  บุคลากรของห้องสมุด สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ได้ผลลัพธ์ตามที่ท่านต้องการและคาดหวังว่าจะได้รับ   12 0 1 26 69 139 204 136 587
4. เวลาเปิดบริการของห้องสมุด (จันทร์-ศุกร์ 8.00-19.30 น.(เปิดภาค), 8.30-18.30 น.(ปิดภาค), เสาร์ 8.30-16.30 น.) 4 30 24 50 114 136 138 91 587
5  ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดวางสิ่งพิมพ์ และความสะดวกของท่านต่อการค้นหาสิ่งพิมพ์จากชั้นวาง 3 0 3 20 73 150 204 134 587
6.  ความสะอาดของห้องสมุด การตกแต่งสถานที่ และบรรยากาศภายในห้องสมุด 2 0 2 6 34 94 201 248 587
7.  แสงสว่าง อุณหภูมิห้อง และการถ่ายเทของอากาศภายในห้องสมุด 1 2 12 22 67 139 209 135 587
8.  ห้องน้ำสำหรับผู้ใช้บริการ ชาย-หญิง ภายในห้องสมุด (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) 26 7 11 31 81 122 159 150 587
9.  ปริมาณพื้นที่ในการนั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุด 2 19 40 67 133 141 125 60 587
10. ความสงบและความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด 2 13 27 46 123 153 139 84 587
11. บริการห้องอ่านหนังสือ ติว และสัมมนากลุ่มย่อย บริการสื่อ VCD, DVD เพื่อความรู้และความบันเทิง (ชั้น 1 ตึกฟิสิกส์) 134 4 26 45 80 140 105 53 587
12. บริการถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) 50 7 18 52 111 158 122 69 587
13. บริการ True Visions UBC มุมโซฟาอ่านหนังสือพิมพ์ (ชั้น 2 ตึกฟิสิกส์) และมุมโซฟาอ่านนิตยสาร บริการตู้น้ำดื่มร้อน-เย็น มุมกาแฟ (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) 96 9 17 35 77 148 136 69 587
14. คุณภาพและปริมาณของสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีให้บริการเป็นตัวเล่มภายในห้องสมุด เช่น หนังสือ วิทยานิพนธ์ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ฯลฯ 10 5 10 40 93 185 161 83 587
15. คุณภาพและปริมาณของฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาต่างๆ ที่บอกรับและให้บริการบนเว็บไซต์ของห้องสมุด 20 1 10 27 71 161 185 112 587
16. คุณภาพและปริมาณของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ IT อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์ รวมทั้งบริการเครือข่ายไร้สาย (Wireless) ภายในห้องสมุด 28 3 9 28 74 162 176 107 587
17. ความพอใจที่มีต่อบริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น บริการสืบค้นสารสนเทศ และบริการตอบคำถามทางวิชาการ 22 2 3 31 75 148 182 124 587
18. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการวารสาร บริการทำสำเนาบทความจากวารสาร 59 1 9 32 81 166 156 83 587
19. ความพอใจที่มีต่อบริการยืม-คืนสิ่งพิมพ์ บริการจอง ยืมต่อ ชำระค่าปรับ และบริการทำบัตรสมาชิกห้องสมุด 29 5 9 20 86 143 168 127 587
20. ความพอใจที่มีต่อบริการ Book Mobile บริการยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด 88 2 10 26 79 136 144 102 587
21. ความพอใจที่มีต่อบริการจองและต่อหนังสือออนไลน์ด้วยตนเอง 102 1 7 26 71 129 124 127 587
22. ความพอใจที่มีต่อบริการแนะนำและสั่งซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด 94 7 10 38 82 136 138 82 587
23. ความพอใจที่มีต่อบริการพิเศษอื่นๆ เช่น รับบริจาคหนังสือเก่า แลกเปลี่ยน และร้านฝากจำหน่ายหนังสือของห้องสมุด 96 1 3 27 105 154 130 71 587
24. คุณภาพของเว็บไซต์ห้องสมุด http://stang.sc.mahidol.ac.th ในแง่ของการบริการข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์ และมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ 24 0 2 10 83 139 190 139 587
25. คุณภาพของระบบบริการสืบค้นหนังสือและสิ่งพิมพ์ห้องสมุด ผ่านทาง Library Online Catalogs 30 1 2 12 74 152 183 133 587
26. ห้องสมุดจัดกิจกรรมการจัดบรรยาย อบรม สัมมนาความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศในหัวข้อต่างๆ เช่นโปรแกรม EndNote การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดต่างๆ ที่น่าสนใจ, เทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น 103 3 6 29 76 140 139 91 587
27. ห้องสมุดจัดกิจกรรมพิเศษประจำปี เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือภายในชุมชนคณะวิทยาศาสตร์ เช่น งานมหิดล-พญาไทบุ๊คแฟร์ งานทำบุญศาสตราจารย์สตางค์ มงคลสุข งานสัมมนา IT Update ของชมรมผู้ใช้ไอทีมหิดล-พญาไท ฯลฯ 44 2 3 35 63 135 174 131 587
28. การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของห้องสมุดเป็นไปอย่างทั่วถึง ท่านสามารถรับทราบและติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านวิธีต่างๆ ได้ เช่น แผ่นพับ ใบประกาศ เว็บไซต์ ฯลฯ 30 4 9 39 105 151 151 98 587
29. โดยภาพรวม ท่านมีความพึงพอใจต่อการบริการของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข 0 0 3 19 46 137 239 143 587
30. โดยภาพรวม ท่านเห็นว่าคุณภาพของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุขเป็นอย่างไร 0 0 1 13 42 137 240 154 587