ฟังบรรยายเรื่อง Brand Storytelling Workshop
วิทยากร : กิตติภัต ลลิตโรจน์วงศ์ และ ชนินทร์ วิศาลบูชนีย์
ผู้เข้าร่วม : อริศรา เฉิดมนูเสถียร นักเอกสารสนเทศ
Brand Storytelling มีการสำรวจจากบุคคลภายนอกว่าจุดเด่น จุดด้อยของ มหาวิทยาลัยมหิดล คืออะไรบ้าง โดยมีการแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็นสามกลุ่มคือ เด็กสายวิทย์ เด็กสายศิลป์ และผู้ปกครอง ดังนี้
ปัจจุบันสังคมไทยส่วนใหญ่รู้จักและยอมรับมหาวิทยาลัยมหิดลในแง่มุมของมหาวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และสาธารณะสุขเป็นหลัก วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์แบรนด์ มหาวิทยาลัยมหิดล คือ เป็นมหาวิทยาลัยของโลก ที่สร้างผู้นำความคิดระดับโลก นักคิด และนักปฏิบัติ
จุดยืนของแบรนด์มหาวิทยาลัยมหิดล MU Brand Positioning
เป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ท่ามกลางผู้ร่วมแข่งขันที่หลากหลายและเพิ่มมากขึ้น เป็นจุดแข็งในการครองพื้นที่กลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ยังไม่มีใครเป็นเจ้าของ
ความหมายของแบรนด์มหาวิทยาลัยมหิดล MU Brand Meaning
ความหมายของแบรนด์ คือ คุณค่าที่แบรนด์มอบให้ สำหรับความหมายของแบรนด์มหาวิทยาลัยมหิดล มีอยู่ 2 ประการ คือ
การเล่าเรื่องของแบรนด์มหาวิทยาลัยมหิดล MU Brand Storytelling คือ การเล่าเรื่องราวของแบรนด์เพื่ออธิบายแนวคิดหลักของแบรนด์ ให้สะท้อนความหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ง่ายต่อการรับรู้และจดจำ