| Stang Mongkolsuk Library -- USER SURVEY ประจำปีการศึกษา 2550 | |||||||||
| ตารางแสดงจำนวนผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถาม | |||||||||
| ประเภทผู้ใช้ | จำนวน (ราย) | ร้อยละ | |||||||
| - นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 176 | 29.98 | |||||||
| - นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 124 | 21.12 | |||||||
| - นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 90 | 15.33 | |||||||
| - นักศึกษาแพทย์ปี 2-3 (รามาฯ และสถาบันสมทบ) | 27 | 4.60 | |||||||
| - อาจารย์/บุคลากร คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 128 | 21.81 | |||||||
| - นักศึกษาและบุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล ประชาชนทั่วไป | 42 | 7.16 | |||||||
| รวมทั้งหมด | 587 | 100 | |||||||
| ตารางแสดงช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ | |||||||||
| เวลา | จำนวน (ราย) | ร้อยละ | |||||||
| 08.00-12.00 น. | 220 | 37.48 | |||||||
| 12.00-13.00 น. | 259 | 44.12 | |||||||
| 13.00-16.00 น. | 328 | 55.88 | |||||||
| หลัง 16.00 น. | 256 | 43.61 | |||||||
| วันเสาร์ | 146 | 24.87 | |||||||
| ตารางแสดงระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อบริการต่างๆ ของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข | |||||||||
| การบริการ | N/A | ระดับความพึงพอใจ | |||||||
| (0=ไม่ตอบ / 1=น้อยที่สุด / 4=ปานกลาง / 7=มากที่สุด) | |||||||||
| 0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | รวม | |
| 1. บุคลากรของห้องสมุด มีความกระตือรือร้น เต็มใจที่จะให้บริการ พยายามให้ความช่วยเหลือ และใส่ใจรับฟังปัญหาของท่านที่มีต่อการบริการของห้องสมุด | 8 | 0 | 2 | 28 | 61 | 144 | 202 | 142 | 587 |
| 2. บุคลากรของห้องสมุด มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่ท่าน รวมทั้งเข้าใจคำถามของท่าน | 23 | 0 | 2 | 22 | 66 | 140 | 206 | 128 | 587 |
| 3. บุคลากรของห้องสมุด สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ได้ผลลัพธ์ตามที่ท่านต้องการและคาดหวังว่าจะได้รับ | 12 | 0 | 1 | 26 | 69 | 139 | 204 | 136 | 587 |
| 4. เวลาเปิดบริการของห้องสมุด (จันทร์-ศุกร์ 8.00-19.30 น.(เปิดภาค), 8.30-18.30 น.(ปิดภาค), เสาร์ 8.30-16.30 น.) | 4 | 30 | 24 | 50 | 114 | 136 | 138 | 91 | 587 |
| 5 ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดวางสิ่งพิมพ์ และความสะดวกของท่านต่อการค้นหาสิ่งพิมพ์จากชั้นวาง | 3 | 0 | 3 | 20 | 73 | 150 | 204 | 134 | 587 |
| 6. ความสะอาดของห้องสมุด การตกแต่งสถานที่ และบรรยากาศภายในห้องสมุด | 2 | 0 | 2 | 6 | 34 | 94 | 201 | 248 | 587 |
| 7. แสงสว่าง อุณหภูมิห้อง และการถ่ายเทของอากาศภายในห้องสมุด | 1 | 2 | 12 | 22 | 67 | 139 | 209 | 135 | 587 |
| 8. ห้องน้ำสำหรับผู้ใช้บริการ ชาย-หญิง ภายในห้องสมุด (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) | 26 | 7 | 11 | 31 | 81 | 122 | 159 | 150 | 587 |
| 9. ปริมาณพื้นที่ในการนั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุด | 2 | 19 | 40 | 67 | 133 | 141 | 125 | 60 | 587 |
| 10. ความสงบและความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด | 2 | 13 | 27 | 46 | 123 | 153 | 139 | 84 | 587 |
| 11. บริการห้องอ่านหนังสือ ติว และสัมมนากลุ่มย่อย บริการสื่อ VCD, DVD เพื่อความรู้และความบันเทิง (ชั้น 1 ตึกฟิสิกส์) | 134 | 4 | 26 | 45 | 80 | 140 | 105 | 53 | 587 |
| 12. บริการถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) | 50 | 7 | 18 | 52 | 111 | 158 | 122 | 69 | 587 |
| 13. บริการ True Visions UBC มุมโซฟาอ่านหนังสือพิมพ์ (ชั้น 2 ตึกฟิสิกส์) และมุมโซฟาอ่านนิตยสาร บริการตู้น้ำดื่มร้อน-เย็น มุมกาแฟ (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) | 96 | 9 | 17 | 35 | 77 | 148 | 136 | 69 | 587 |
| 14. คุณภาพและปริมาณของสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีให้บริการเป็นตัวเล่มภายในห้องสมุด เช่น หนังสือ วิทยานิพนธ์ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ฯลฯ | 10 | 5 | 10 | 40 | 93 | 185 | 161 | 83 | 587 |
| 15. คุณภาพและปริมาณของฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาต่างๆ ที่บอกรับและให้บริการบนเว็บไซต์ของห้องสมุด | 20 | 1 | 10 | 27 | 71 | 161 | 185 | 112 | 587 |
| 16. คุณภาพและปริมาณของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ IT อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์ รวมทั้งบริการเครือข่ายไร้สาย (Wireless) ภายในห้องสมุด | 28 | 3 | 9 | 28 | 74 | 162 | 176 | 107 | 587 |
| 17. ความพอใจที่มีต่อบริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น บริการสืบค้นสารสนเทศ และบริการตอบคำถามทางวิชาการ | 22 | 2 | 3 | 31 | 75 | 148 | 182 | 124 | 587 |
| 18. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการวารสาร บริการทำสำเนาบทความจากวารสาร | 59 | 1 | 9 | 32 | 81 | 166 | 156 | 83 | 587 |
| 19. ความพอใจที่มีต่อบริการยืม-คืนสิ่งพิมพ์ บริการจอง ยืมต่อ ชำระค่าปรับ และบริการทำบัตรสมาชิกห้องสมุด | 29 | 5 | 9 | 20 | 86 | 143 | 168 | 127 | 587 |
| 20. ความพอใจที่มีต่อบริการ Book Mobile บริการยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด | 88 | 2 | 10 | 26 | 79 | 136 | 144 | 102 | 587 |
| 21. ความพอใจที่มีต่อบริการจองและต่อหนังสือออนไลน์ด้วยตนเอง | 102 | 1 | 7 | 26 | 71 | 129 | 124 | 127 | 587 |
| 22. ความพอใจที่มีต่อบริการแนะนำและสั่งซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด | 94 | 7 | 10 | 38 | 82 | 136 | 138 | 82 | 587 |
| 23. ความพอใจที่มีต่อบริการพิเศษอื่นๆ เช่น รับบริจาคหนังสือเก่า แลกเปลี่ยน และร้านฝากจำหน่ายหนังสือของห้องสมุด | 96 | 1 | 3 | 27 | 105 | 154 | 130 | 71 | 587 |
| 24. คุณภาพของเว็บไซต์ห้องสมุด http://stang.sc.mahidol.ac.th ในแง่ของการบริการข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์ และมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ | 24 | 0 | 2 | 10 | 83 | 139 | 190 | 139 | 587 |
| 25. คุณภาพของระบบบริการสืบค้นหนังสือและสิ่งพิมพ์ห้องสมุด ผ่านทาง Library Online Catalogs | 30 | 1 | 2 | 12 | 74 | 152 | 183 | 133 | 587 |
| 26. ห้องสมุดจัดกิจกรรมการจัดบรรยาย อบรม สัมมนาความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศในหัวข้อต่างๆ เช่นโปรแกรม EndNote การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดต่างๆ ที่น่าสนใจ, เทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น | 103 | 3 | 6 | 29 | 76 | 140 | 139 | 91 | 587 |
| 27. ห้องสมุดจัดกิจกรรมพิเศษประจำปี เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือภายในชุมชนคณะวิทยาศาสตร์ เช่น งานมหิดล-พญาไทบุ๊คแฟร์ งานทำบุญศาสตราจารย์สตางค์ มงคลสุข งานสัมมนา IT Update ของชมรมผู้ใช้ไอทีมหิดล-พญาไท ฯลฯ | 44 | 2 | 3 | 35 | 63 | 135 | 174 | 131 | 587 |
| 28. การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของห้องสมุดเป็นไปอย่างทั่วถึง ท่านสามารถรับทราบและติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านวิธีต่างๆ ได้ เช่น แผ่นพับ ใบประกาศ เว็บไซต์ ฯลฯ | 30 | 4 | 9 | 39 | 105 | 151 | 151 | 98 | 587 |
| 29. โดยภาพรวม ท่านมีความพึงพอใจต่อการบริการของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข | 0 | 0 | 3 | 19 | 46 | 137 | 239 | 143 | 587 |
| 30. โดยภาพรวม ท่านเห็นว่าคุณภาพของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุขเป็นอย่างไร | 0 | 0 | 1 | 13 | 42 | 137 | 240 | 154 | 587 |