Stang Mongkolsuk Library -- USER SURVEY ประจำปีการศึกษา 2550 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตารางแสดงจำนวนผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถาม |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ประเภทผู้ใช้ |
จำนวน (ราย) |
ร้อยละ |
|
|
|
|
|
|
|
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ
ในมหิดล |
176 |
29.98 |
|
|
|
|
|
|
|
- นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ
ในมหิดล |
124 |
21.12 |
|
|
|
|
|
|
|
- นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ
ในมหิดล |
90 |
15.33 |
|
|
|
|
|
|
|
- นักศึกษาแพทย์ปี 2-3 (รามาฯ และสถาบันสมทบ) |
27 |
4.60 |
|
|
|
|
|
|
|
- อาจารย์/บุคลากร คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ
ในมหิดล |
128 |
21.81 |
|
|
|
|
|
|
|
- นักศึกษาและบุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล
ประชาชนทั่วไป |
42 |
7.16 |
|
|
|
|
|
|
|
รวมทั้งหมด |
587 |
100 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตารางแสดงช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เวลา |
จำนวน (ราย) |
ร้อยละ |
|
|
|
|
|
|
|
08.00-12.00 น. |
220 |
37.48 |
|
|
|
|
|
|
|
12.00-13.00 น. |
259 |
44.12 |
|
|
|
|
|
|
|
13.00-16.00 น. |
328 |
55.88 |
|
|
|
|
|
|
|
หลัง 16.00 น. |
256 |
43.61 |
|
|
|
|
|
|
|
วันเสาร์ |
146 |
24.87 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตารางแสดงระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อบริการต่างๆ
ของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
การบริการ |
N/A |
ระดับความพึงพอใจ |
(0=ไม่ตอบ / 1=น้อยที่สุด / 4=ปานกลาง /
7=มากที่สุด) |
0 |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
รวม |
1.
บุคลากรของห้องสมุด มีความกระตือรือร้น เต็มใจที่จะให้บริการ
พยายามให้ความช่วยเหลือ
และใส่ใจรับฟังปัญหาของท่านที่มีต่อการบริการของห้องสมุด |
8 |
0 |
2 |
28 |
61 |
144 |
202 |
142 |
587 |
2.
บุคลากรของห้องสมุด มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่ท่าน
รวมทั้งเข้าใจคำถามของท่าน |
23 |
0 |
2 |
22 |
66 |
140 |
206 |
128 |
587 |
3.
บุคลากรของห้องสมุด สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ได้ผลลัพธ์ตามที่ท่านต้องการและคาดหวังว่าจะได้รับ |
12 |
0 |
1 |
26 |
69 |
139 |
204 |
136 |
587 |
4. เวลาเปิดบริการของห้องสมุด (จันทร์-ศุกร์ 8.00-19.30 น.(เปิดภาค), 8.30-18.30
น.(ปิดภาค), เสาร์ 8.30-16.30 น.) |
4 |
30 |
24 |
50 |
114 |
136 |
138 |
91 |
587 |
5 ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดวางสิ่งพิมพ์ และความสะดวกของท่านต่อการค้นหาสิ่งพิมพ์จากชั้นวาง |
3 |
0 |
3 |
20 |
73 |
150 |
204 |
134 |
587 |
6. ความสะอาดของห้องสมุด
การตกแต่งสถานที่ และบรรยากาศภายในห้องสมุด |
2 |
0 |
2 |
6 |
34 |
94 |
201 |
248 |
587 |
7. แสงสว่าง อุณหภูมิห้อง
และการถ่ายเทของอากาศภายในห้องสมุด |
1 |
2 |
12 |
22 |
67 |
139 |
209 |
135 |
587 |
8. ห้องน้ำสำหรับผู้ใช้บริการ
ชาย-หญิง ภายในห้องสมุด (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) |
26 |
7 |
11 |
31 |
81 |
122 |
159 |
150 |
587 |
9. ปริมาณพื้นที่ในการนั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุด |
2 |
19 |
40 |
67 |
133 |
141 |
125 |
60 |
587 |
10. ความสงบและความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด |
2 |
13 |
27 |
46 |
123 |
153 |
139 |
84 |
587 |
11. บริการห้องอ่านหนังสือ ติว และสัมมนากลุ่มย่อย
บริการสื่อ VCD, DVD เพื่อความรู้และความบันเทิง (ชั้น 1 ตึกฟิสิกส์) |
134 |
4 |
26 |
45 |
80 |
140 |
105 |
53 |
587 |
12. บริการถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) |
50 |
7 |
18 |
52 |
111 |
158 |
122 |
69 |
587 |
13. บริการ True Visions UBC
มุมโซฟาอ่านหนังสือพิมพ์ (ชั้น 2 ตึกฟิสิกส์) และมุมโซฟาอ่านนิตยสาร
บริการตู้น้ำดื่มร้อน-เย็น มุมกาแฟ (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) |
96 |
9 |
17 |
35 |
77 |
148 |
136 |
69 |
587 |
14. คุณภาพและปริมาณของสิ่งพิมพ์ต่างๆ
ที่มีให้บริการเป็นตัวเล่มภายในห้องสมุด เช่น
หนังสือ วิทยานิพนธ์ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ฯลฯ |
10 |
5 |
10 |
40 |
93 |
185 |
161 |
83 |
587 |
15. คุณภาพและปริมาณของฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาต่างๆ ที่บอกรับและให้บริการบนเว็บไซต์ของห้องสมุด |
20 |
1 |
10 |
27 |
71 |
161 |
185 |
112 |
587 |
16. คุณภาพและปริมาณของเครื่องคอมพิวเตอร์
และอุปกรณ์ IT อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์
รวมทั้งบริการเครือข่ายไร้สาย (Wireless) ภายในห้องสมุด |
28 |
3 |
9 |
28 |
74 |
162 |
176 |
107 |
587 |
17. ความพอใจที่มีต่อบริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น บริการสืบค้นสารสนเทศ และบริการตอบคำถามทางวิชาการ |
22 |
2 |
3 |
31 |
75 |
148 |
182 |
124 |
587 |
18. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการวารสาร บริการทำสำเนาบทความจากวารสาร |
59 |
1 |
9 |
32 |
81 |
166 |
156 |
83 |
587 |
19. ความพอใจที่มีต่อบริการยืม-คืนสิ่งพิมพ์ บริการจอง ยืมต่อ ชำระค่าปรับ
และบริการทำบัตรสมาชิกห้องสมุด |
29 |
5 |
9 |
20 |
86 |
143 |
168 |
127 |
587 |
20. ความพอใจที่มีต่อบริการ Book Mobile บริการยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด |
88 |
2 |
10 |
26 |
79 |
136 |
144 |
102 |
587 |
21. ความพอใจที่มีต่อบริการจองและต่อหนังสือออนไลน์ด้วยตนเอง |
102 |
1 |
7 |
26 |
71 |
129 |
124 |
127 |
587 |
22. ความพอใจที่มีต่อบริการแนะนำและสั่งซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด |
94 |
7 |
10 |
38 |
82 |
136 |
138 |
82 |
587 |
23. ความพอใจที่มีต่อบริการพิเศษอื่นๆ เช่น
รับบริจาคหนังสือเก่า แลกเปลี่ยน และร้านฝากจำหน่ายหนังสือของห้องสมุด |
96 |
1 |
3 |
27 |
105 |
154 |
130 |
71 |
587 |
24. คุณภาพของเว็บไซต์ห้องสมุด
http://stang.sc.mahidol.ac.th
ในแง่ของการบริการข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์
และมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ |
24 |
0 |
2 |
10 |
83 |
139 |
190 |
139 |
587 |
25. คุณภาพของระบบบริการสืบค้นหนังสือและสิ่งพิมพ์ห้องสมุด ผ่านทาง Library Online Catalogs |
30 |
1 |
2 |
12 |
74 |
152 |
183 |
133 |
587 |
26. ห้องสมุดจัดกิจกรรมการจัดบรรยาย
อบรม สัมมนาความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศในหัวข้อต่างๆ
เช่นโปรแกรม EndNote การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ชนิดต่างๆ ที่น่าสนใจ,
เทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น |
103 |
3 |
6 |
29 |
76 |
140 |
139 |
91 |
587 |
27. ห้องสมุดจัดกิจกรรมพิเศษประจำปี เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือภายในชุมชนคณะวิทยาศาสตร์ เช่น
งานมหิดล-พญาไทบุ๊คแฟร์ งานทำบุญศาสตราจารย์สตางค์ มงคลสุข งานสัมมนา IT Update
ของชมรมผู้ใช้ไอทีมหิดล-พญาไท ฯลฯ |
44 |
2 |
3 |
35 |
63 |
135 |
174 |
131 |
587 |
28. การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของห้องสมุดเป็นไปอย่างทั่วถึง ท่านสามารถรับทราบและติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านวิธีต่างๆ
ได้ เช่น แผ่นพับ ใบประกาศ เว็บไซต์ ฯลฯ |
30 |
4 |
9 |
39 |
105 |
151 |
151 |
98 |
587 |
29. โดยภาพรวม ท่านมีความพึงพอใจต่อการบริการของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข |
0 |
0 |
3 |
19 |
46 |
137 |
239 |
143 |
587 |
30. โดยภาพรวม ท่านเห็นว่าคุณภาพของห้องสมุดสตางค์
มงคลสุขเป็นอย่างไร |
0 |
0 |
1 |
13 |
42 |
137 |
240 |
154 |
587 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|