Stang Mongkolsuk Library -- USER SURVEY ประจำปีการศึกษา 2551
ตารางแสดงจำนวนผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถาม
ประเภทผู้ใช้ | จำนวน (ราย) | ร้อยละ |
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 240 | 49.5 |
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ |
158 40 5 57 30 4 22 |
65.8 16.7 2.1 23.8 12.5 1.7 9.2 |
- นักศึกษาแพทย์ปี 2-3 (รามาฯ และสถาบันสมทบ) |
78 18 12 48 |
32.5 7.5 5.0 20.0 |
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะอื่นๆ ในมหิดล | 4 | 1.7 |
- นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 90 | 18.6 |
- นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 72 | 14.8 |
- อาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 22 | 4.5 |
- นักวิจัย/บุคลากรสายสนับสนุน คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล | 35 | 7.2 |
- นักศึกษาและบุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล ประชาชนทั่วไป | 26 | 5.4 |
รวมทั้งหมด | 485 | 100 |
ตารางแสดงช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ
เวลา | จำนวน (ราย) | ร้อยละ |
08.00-12.00 น. | 191 | 39.4 |
12.00-13.00 น. | 196 | 40.4 |
13.00-16.00 น. | 304 | 62.7 |
หลัง 16.00 น. | 232 | 47.8 |
วันเสาร์ | 132 | 27.2 |
ตารางแสดงระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อบริการต่างๆ ของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข
การบริการ | N/A | ระดับความพึงพอใจ น้อยที่สุด -> ปานกลาง -> มากที่สุด |
||||||
0 | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | รวม | ค่าเฉลี่ย | |
ด้านบุคลากรและการให้บริการ | ||||||||
1. บุคลากรของห้องสมุด มีความกระตือรือร้น เต็มใจที่จะให้บริการ พยายามให้ความช่วยเหลือ และใส่ใจรับฟังปัญหาของท่านที่มีต่อการบริการของห้องสมุด | 2 | 1 | 3 | 53 | 251 | 175 | 485 | 4.22 |
2. บุคลากรของห้องสมุด มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่ท่าน รวมทั้งเข้าใจคำถามของท่าน | 6 | 2 | 4 | 67 | 240 | 166 | 485 | 4.13 |
3. บุคลากรของห้องสมุด สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ได้ผลลัพธ์ตามที่ท่านต้องการและคาดหวังว่าจะได้รับ | 3 | 2 | 2 | 68 | 244 | 166 | 485 | 4.16 |
ด้านสภาพแวดล้อมในห้องสมุด | ||||||||
4. เวลาเปิดบริการของห้องสมุด (จันทร์-ศุกร์ 8.00-19.30 น.(เปิดภาค), 8.30-18.30 น.(ปิดภาค), เสาร์ 8.30-16.30 น.) | 1 | 11 | 43 | 143 | 187 | 100 | 485 | 3.66 |
5. ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดวางสิ่งพิมพ์ และความสะดวกของท่านต่อการค้นหาสิ่งพิมพ์จากชั้นวาง | 1 | 0 | 6 | 85 | 256 | 137 | 485 | 4.07 |
6. ความสะอาดของห้องสมุด การจัดและตกแต่งสถานที่และบรรยากาศภายใน | 1 | 0 | 4 | 36 | 200 | 244 | 485 | 4.40 |
7. แสงสว่าง อุณหภูมิห้อง และการถ่ายเทระบายอากาศภายในห้องสมุด | 2 | 6 | 18 | 85 | 217 | 157 | 485 | 4.02 |
8. ห้องน้ำสำหรับผู้ใช้บริการ ชาย-หญิง ภายในห้องสมุด (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) | 7 | 2 | 21 | 85 | 204 | 166 | 485 | 4.01 |
9. ปริมาณพื้นที่นั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุด | 5 | 4 | 50 | 167 | 194 | 65 | 485 | 3.52 |
10. ความสงบและความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด | 2 | 5 | 21 | 147 | 224 | 86 | 485 | 3.74 |
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องสมุด | ||||||||
11. บริการห้องอ่านหนังสือ ติว และสัมมนากลุ่มย่อย (ชั้น 1 ตึกฟิสิกส์) | 75 | 6 | 31 | 149 | 163 | 61 | 485 | 3.04 |
12. บริการร้านถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) | 18 | 4 | 27 | 144 | 206 | 86 | 485 | 3.60 |
13. มุมโซฟาพักผ่อน โทรทัศน์ True Vision มุมอ่านหนังสือพิมพ์ อ่านนิตยสาร บริการน้ำดื่ม (ณ บริเวณชั้น 2 และ 3 ของห้องสมุด) | 28 | 5 | 14 | 117 | 218 | 103 | 485 | 3.65 |
ด้านจำนวนทรัพยากรและบริการต่างๆ ในห้องสมุด | ||||||||
14. คุณภาพและปริมาณของสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีให้บริการเป็นตัวเล่มภายในห้องสมุด เช่น หนังสือ วิทยานิพนธ์ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ฯลฯ | 5 | 2 | 20 | 108 | 245 | 105 | 485 | 3.86 |
15. คุณภาพและปริมาณของฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาต่างๆ ที่บอกรับและให้บริการบนเว็บไซต์ของห้องสมุด | 9 | 1 | 8 | 111 | 225 | 131 | 485 | 3.93 |
16. คุณภาพและปริมาณของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ IT อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์ รวมทั้งบริการเครือข่ายไร้สาย (Wireless) ภายในห้องสมุด | 6 | 2 | 11 | 113 | 234 | 119 | 485 | 3.91 |
17. ความพอใจที่มีต่อเคาน์เตอร์บริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น บริการสืบค้นสารสนเทศ และบริการตอบคำถามทางวิชาการ | 11 | 1 | 8 | 99 | 237 | 127 | 485 | 3.93 |
18. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการวารสาร บริการสำเนาบทความจากวารสาร และบริการตอบคำถามเกี่ยวกับด้านวารสาร | 26 | 2 | 5 | 105 | 247 | 100 | 485 | 3.74 |
19. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการยืม-คืนสิ่งพิมพ์ บริการจอง ยืมต่อ ชำระค่าปรับ และบริการทำบัตรสมาชิกห้องสมุด | 11 | 2 | 4 | 75 | 243 | 150 | 485 | 4.04 |
20. ความพอใจที่มีต่อบริการ Book Mobile บริการยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด | 54 | 1 | 5 | 90 | 218 | 117 | 485 | 3.58 |
21. ความพอใจที่มีต่อบริการจองและต่อหนังสือออนไลน์ด้วยตนเอง | 59 | 1 | 5 | 73 | 214 | 133 | 485 | 3.61 |
22. ความพอใจที่มีต่อบริการแนะนำและสั่งซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด | 62 | 2 | 6 | 113 | 206 | 96 | 485 | 3.42 |
23. ความพอใจที่มีต่อบริการพิเศษอื่นๆ เช่น รับบริจาคหนังสือเก่า ร้านฝากจำหน่ายหนังสือ | 65 | 2 | 4 | 116 | 210 | 88 | 485 | 3.38 |
24. คุณภาพของเว็บไซต์ห้องสมุดสตางค์ http://stang.sc.mahidol.ac.th ในแง่ของการบริการข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์ และมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ | 18 | 2 | 3 | 92 | 246 | 124 | 485 | 3.89 |
25. คุณภาพของระบบบริการสืบค้นหนังสือและสิ่งพิมพ์ห้องสมุด ผ่านทาง Library Online Catalogs | 23 | 2 | 7 | 88 | 237 | 128 | 485 | 3.85 |
ด้านกิจกรรมต่างๆ ที่ห้องสมุดจัด | ||||||||
26. ห้องสมุดจัดกิจกรรมการจัดบรรยาย อบรม สัมมนาความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศในหัวข้อต่างๆ เช่น โปรแกรม Endnote โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆและเทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น | 70 | 1 | 12 | 113 | 218 | 71 | 485 | 3.28 |
27. ห้องสมุดจัดกิจกรรมพิเศษ ที่เสริมสร้างความสามัคคีและความร่วมมือภายในชุมชนคณะวิทยาศาสตร์ เช่น งาน Mini Book Fair, IT User Club เป็นต้น | 52 | 0 | 11 | 113 | 213 | 96 | 485 | 3.49 |
28. การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของห้องสมุดเป็นไปอย่างทั่วถึง ท่านสามารถรับทราบและติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านวิธีต่างๆ ได้ เช่น แผ่นพับ ใบประกาศ เว็บไซต์ ฯลฯ | 27 | 5 | 12 | 162 | 205 | 74 | 485 | 3.52 |
ด้านภาพรวมของห้องสมุด | ||||||||
29. โดยภาพรวม ท่านมีความพึงพอใจต่อ การบริการของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข | 0 | 0 | 3 | 59 | 253 | 170 | 485 | 4.22 |
30. โดยภาพรวม ท่านเห็นว่า คุณภาพของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข เป็นอย่างไร | 0 | 1 | 3 | 50 | 264 | 167 | 485 | 4.22 |