Stang Mongkolsuk Library -- USER SURVEY ประจำปีการศึกษา 2551

ตารางแสดงจำนวนผู้ใช้ที่ตอบแบบสอบถาม

ประเภทผู้ใช้ จำนวน (ราย) ร้อยละ
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 240 49.5
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิทยาศาสตร์
- ภาควิชาเคมี
- ภาควิชาคณิตศาสตร์
- ภาควิชาชีววิทยา
- ภาควิชาเทคโนโลยีชีวภาพ
- ภาควิชาพฤกษศาสตร์
- ภาควิชาฟิสิกส์
158
40
5
57
30
4
22
65.8
16.7
2.1
23.8
12.5
1.7
9.2
- นักศึกษาแพทย์ปี 2-3 (รามาฯ และสถาบันสมทบ)
- แพทยศาสตร์ รามาธิบดี
- แพทยศาสตร์ กทม.
- แพทยศาสตร์ พระบรมชนก
78
18
12
48
32.5
7.5
5.0
20.0
- นักศึกษาปริญญาตรี คณะอื่นๆ ในมหิดล 4 1.7
- นักศึกษาปริญญาโท คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 90 18.6
- นักศึกษาปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ และคณะอื่นๆ ในมหิดล 72 14.8
- อาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล 22 4.5
- นักวิจัย/บุคลากรสายสนับสนุน คณะวิทยาศาสตร์และคณะอื่นๆ ในมหิดล 35 7.2
- นักศึกษาและบุคลากรภายนอกมหาวิทยาลัยมหิดล ประชาชนทั่วไป 26 5.4
รวมทั้งหมด 485 100

ตารางแสดงช่วงเวลาที่เข้าใช้บริการ

เวลา จำนวน (ราย) ร้อยละ
08.00-12.00 น. 191 39.4
12.00-13.00 น. 196 40.4
13.00-16.00 น. 304 62.7
หลัง 16.00 น. 232 47.8
วันเสาร์ 132 27.2

ตารางแสดงระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อบริการต่างๆ ของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข

การบริการ N/A ระดับความพึงพอใจ
น้อยที่สุด -> ปานกลาง -> มากที่สุด
0 1 2 3 4 5 รวม ค่าเฉลี่ย
ด้านบุคลากรและการให้บริการ                
1. บุคลากรของห้องสมุด มีความกระตือรือร้น เต็มใจที่จะให้บริการ พยายามให้ความช่วยเหลือ และใส่ใจรับฟังปัญหาของท่านที่มีต่อการบริการของห้องสมุด 2 1 3 53 251 175 485 4.22
2. บุคลากรของห้องสมุด มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะตอบคำถาม และให้ความช่วยเหลือทางวิชาการแก่ท่าน รวมทั้งเข้าใจคำถามของท่าน 6 2 4 67 240 166 485 4.13
3. บุคลากรของห้องสมุด สามารถให้บริการได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา ได้ผลลัพธ์ตามที่ท่านต้องการและคาดหวังว่าจะได้รับ 3 2 2 68 244 166 485 4.16
ด้านสภาพแวดล้อมในห้องสมุด                
4. เวลาเปิดบริการของห้องสมุด (จันทร์-ศุกร์ 8.00-19.30 น.(เปิดภาค), 8.30-18.30 น.(ปิดภาค), เสาร์ 8.30-16.30 น.) 1 11 43 143 187 100 485 3.66
5. ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการจัดวางสิ่งพิมพ์ และความสะดวกของท่านต่อการค้นหาสิ่งพิมพ์จากชั้นวาง 1 0 6 85 256 137 485 4.07
6. ความสะอาดของห้องสมุด การจัดและตกแต่งสถานที่และบรรยากาศภายใน 1 0 4 36 200 244 485 4.40
7. แสงสว่าง อุณหภูมิห้อง และการถ่ายเทระบายอากาศภายในห้องสมุด 2 6 18 85 217 157 485 4.02
8. ห้องน้ำสำหรับผู้ใช้บริการ ชาย-หญิง ภายในห้องสมุด (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) 7 2 21 85 204 166 485 4.01
9. ปริมาณพื้นที่นั่งอ่านหนังสือภายในห้องสมุด 5 4 50 167 194 65 485 3.52
10. ความสงบและความเป็นส่วนตัวในการอ่านหนังสือภายในห้องสมุด 2 5 21 147 224 86 485 3.74
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องสมุด                
11. บริการห้องอ่านหนังสือ ติว และสัมมนากลุ่มย่อย (ชั้น 1 ตึกฟิสิกส์) 75 6 31 149 163 61 485 3.04
12. บริการร้านถ่ายเอกสาร (ชั้น 3 ตึกฟิสิกส์) 18 4 27 144 206 86 485 3.60
13. มุมโซฟาพักผ่อน โทรทัศน์ True Vision มุมอ่านหนังสือพิมพ์ อ่านนิตยสาร บริการน้ำดื่ม (ณ บริเวณชั้น 2 และ 3 ของห้องสมุด) 28 5 14 117 218 103 485 3.65
ด้านจำนวนทรัพยากรและบริการต่างๆ ในห้องสมุด                
14. คุณภาพและปริมาณของสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่มีให้บริการเป็นตัวเล่มภายในห้องสมุด เช่น หนังสือ วิทยานิพนธ์ วารสาร นิตยสาร หนังสือพิมพ์ ฯลฯ 5 2 20 108 245 105 485 3.86
15. คุณภาพและปริมาณของฐานข้อมูลและวารสารอิเล็กทรอนิกส์ สาขาวิชาต่างๆ ที่บอกรับและให้บริการบนเว็บไซต์ของห้องสมุด 9 1 8 111 225 131 485 3.93
16. คุณภาพและปริมาณของเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ IT อื่นๆ เช่น เครื่องพิมพ์ รวมทั้งบริการเครือข่ายไร้สาย (Wireless) ภายในห้องสมุด 6 2 11 113 234 119 485 3.91
17. ความพอใจที่มีต่อเคาน์เตอร์บริการเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้น บริการสืบค้นสารสนเทศ และบริการตอบคำถามทางวิชาการ 11 1 8 99 237 127 485 3.93
18. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการวารสาร บริการสำเนาบทความจากวารสาร และบริการตอบคำถามเกี่ยวกับด้านวารสาร 26 2 5 105 247 100 485 3.74
19. ความพอใจที่มีต่อการให้บริการยืม-คืนสิ่งพิมพ์ บริการจอง ยืมต่อ ชำระค่าปรับ และบริการทำบัตรสมาชิกห้องสมุด 11 2 4 75 243 150 485 4.04
20. ความพอใจที่มีต่อบริการ Book Mobile บริการยืมหนังสือระหว่างห้องสมุด 54 1 5 90 218 117 485 3.58
21. ความพอใจที่มีต่อบริการจองและต่อหนังสือออนไลน์ด้วยตนเอง 59 1 5 73 214 133 485 3.61
22. ความพอใจที่มีต่อบริการแนะนำและสั่งซื้อหนังสือเข้าห้องสมุด 62 2 6 113 206 96 485 3.42
23. ความพอใจที่มีต่อบริการพิเศษอื่นๆ เช่น รับบริจาคหนังสือเก่า ร้านฝากจำหน่ายหนังสือ 65 2 4 116 210 88 485 3.38
24. คุณภาพของเว็บไซต์ห้องสมุดสตางค์ http://stang.sc.mahidol.ac.th ในแง่ของการบริการข้อมูลข่าวสารเป็นประโยชน์ และมีการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยอยู่เสมอ 18 2 3 92 246 124 485 3.89
25. คุณภาพของระบบบริการสืบค้นหนังสือและสิ่งพิมพ์ห้องสมุด ผ่านทาง Library Online Catalogs 23 2 7 88 237 128 485 3.85
ด้านกิจกรรมต่างๆ ที่ห้องสมุดจัด                
26. ห้องสมุดจัดกิจกรรมการจัดบรรยาย อบรม สัมมนาความรู้ทางวิชาการด้านสารสนเทศในหัวข้อต่างๆ เช่น โปรแกรม Endnote โปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่างๆและเทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูล เป็นต้น 70 1 12 113 218 71 485 3.28
27. ห้องสมุดจัดกิจกรรมพิเศษ ที่เสริมสร้างความสามัคคีและความร่วมมือภายในชุมชนคณะวิทยาศาสตร์ เช่น งาน Mini – Book Fair, IT User Club เป็นต้น 52 0 11 113 213 96 485 3.49
28. การประชาสัมพันธ์กิจกรรมของห้องสมุดเป็นไปอย่างทั่วถึง ท่านสามารถรับทราบและติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านวิธีต่างๆ ได้ เช่น แผ่นพับ ใบประกาศ เว็บไซต์ ฯลฯ 27 5 12 162 205 74 485 3.52
ด้านภาพรวมของห้องสมุด                
29. โดยภาพรวม ท่านมีความพึงพอใจต่อ การบริการของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข 0 0 3 59 253 170 485 4.22
30. โดยภาพรวม ท่านเห็นว่า คุณภาพของห้องสมุดสตางค์ มงคลสุข เป็นอย่างไร 0 1 3 50 264 167 485 4.22