เล่นให้ชนะ
CALL NO : HD30.28 ล266ล 2558
AUTHOR : ลาฟลีย์, เอ. จี.
IMPRINT : กรุงเทพฯ : เบรนสตอร์ม, 2558
นี่คือกลยุทธ์สำหรับบริษัท องค์กร หน่วยงาน สินค้า และทีม ที่ต้องการชัยชนะในตลาดของคุณ
หนังสือเล่มนี้นำเสนอวิธีที่ผู้นำในองค์กรทุกขนาดสามารถนำไปใช้กำหนดทิศทาง การดำเนินงานได้ ด้วยกลยุทธ์ที่สำคัญคือ จะเล่นที่ใด และทำอย่างไรจึงจะชนะ
กลยุทธ์ไม่ได้ซับซ้อน แต่ว่ามันยาก ยากเพราะมันบังคับให้ผู้คนและองค์กรกำหนดตัวเลือกในอนาคต ซึ่งบางเรื่อง บางเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นในบริษัทโดยส่วนใหญ่ ครั้งนี้นักคิดด้านธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดสองคนซึ่งเข้าถึงหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ อธิบายว่ามันมีไว้เพื่ออะไร จะคิดถึงมันในแง่ใด ทำไมคุณจึงต้องใช้มัน และทำอย่างไรจึงจะสำเร็จพวกเขาพิสูจน์โดยยกตัวอย่างการเปลี่ยนแปลงในบริษัทที่ประสบความสำเร็จที่สุดจากทศวรรษที่แล้ว อันเนื่องมาจากความร่วมมือของพวกเขาทั้งสอง เอ. จี. ลาฟลีย์ อดีตซีอีโอของพร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และ โรเจอร์ แอล. มาร์ติน ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ ได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มยอดขายของพีแอนด์จีเป็นสองเท่า และเพิ่มกำไรขึ้นเป็นสี่เท่า ทั้งเพิ่มมูลค่าตลาดมากกว่าหนึ่งแสนล้านเหรียญ
ในระยะเวลาเพียงสิบปี โดยใช้ประสบการณ์จากพีแอนด์จีและโรงเรียนบริหารร็อทแมนซึ่งทั้งคู่บริหารอยู่
Source : www.nokhook.co.th/index.php?lay=show&ac=article&Id=539733287&Ntype=6